Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Ý tưởng mới để phòng bé ngăn nắp hơn

Ý tưởng mới để phòng bé ngăn nắp hơn

Với những vật liệu từ rẻ cho đến đắt tiền, từ việc sắp xếp lại tủ quần áo hay dọn lại phía dưới gậm giường, những giải pháp sau đây có thể phần nào giúp bạn khắc phục và hạn chế sự lộn xộn trong căn phong tre em.
Với những vật liệu từ rẻ cho đến đắt tiền, từ việc sắp xếp lại tủ quần áo hay dọn lại phía dưới gậm giường, những giải pháp sau đây có thể phần nào giúp bạn khắc phục và hạn chế sự lộn xộn trong căn phòng của bé.
1. Những giá đựng vuông treo tường.
Những chiếc giá nho nhỏ hình khối lập phương xinh xắn và đáng yêu nếu được sắp xếp một cách hợp lý không chỉ là nơi lý tưởng để bé trưng bày những đồ vật hay quà tặng quý mà còn giúp cho bức tường trong phòng bé nhìn sinh động hơn hẳn.
phong tre em

2. Những chiếc kệ hay tủ cất giữ các đồ dùng cá nhân của bé.
Những chiếc tủ sách với gầm tủ rộng (loại thiết kế cho những căn phòng lắm đồ), khi xếp lại cùng với nhau sẽ trở thành trung tâm để bé tha hồ bày đồ đạc. Đồ chơi có thể đặt lên giá còn quần áo thì để trong các ngăn tủ.

phong tre

3. Giá trong góc phòng.
Hãy tận dụng khoảng trống ở các góc nhà bằng cách đặt ở đó những loại giá để đồ như hình dưới. Loại giá này có cả các ngăn mở hoặc những ngăn kín có cửa đóng. Ngoài ra, còn có chỗ cho bé ngồi ở hai bên cửa sổ.

phong cua be

4. Những chiếc nhãn ghi nhớ.
Một cách rất đơn giản giúp bạn và cả bé dễ dàng tìm lại những đồ đạc đã được phân loại để riêng ra từng chỗ đó là móc vào đó các móc có gắn những chiếc nhãn xinh xinh ghi tên, loại của đồ đạc. Chẳng hạn với giỏ đựng đồ chơi, bạn gắn bên ngoài chiếc nhãn có chữ "Đồ chơi" để khi cần thì bạn tìm ra ngay cái giỏ đó. Bạn có thể thiết kế dây móc hay nhãn theo nhiều kiểu dáng tùy ý thích của bé và nên làm cho chúng thật sặc sỡ và bắt mắt.

phong tre em-noi that tre em

5. Những chiếc thùng đựng đồ có bánh lăn.
Những chiếc thùng đựng đồ đơn giản như thế này nên thay thế cho các loại hộp đựng đồ chơi thông thường bởi các bánh lăn phía dưới sẽ giúp bé di chuyển nó từ phòng này qua phòng khác dễ dàng hơn.

phong tre em-noi that

6. Ghép nhiều giỏ đồ chơi nhỏ làm một.
Bạn hãy thử ghép 4 chiếc rổ đựng đồ chơi của bé làm một. Như vậy sẽ thuận tiện hơn cho bạn khi muốn để nó lại trên giá. Chỉ cần sử dụng các loại móc hay kẹp như hình phía dưới hay những cách đơn giản của chính bạn để ghép chúng lại. Rất đơn giản. Tuy nhiên, loại rổ này chỉ nên chứa những đồ chơi nhẹ, vì đồ chơi nặng quá có thể khiến kẹp bị tuột ra.

phong tre em-tre em

7. Nhân cách hóa cho từng khoang đựng.
Để cho vui mắt, bạn nên dùng loại giá sách với các khoang đựng có kích cỡ đa dạng. Dùng sơn quét lên thành phía trong của các khoang đựng, nếu có nhiều màu sơn thì càng tốt, chiếc giá trông sẽ bắt mắt hơn nhiều. Ngoài sơn, bạn dán lên đó các hình trang trí nhiều màu sắc hoặc trang trí tương tự như hình bên dưới. Một chiếc giá sách như thế này không những làm cho căn phòng của bé nhìn sinh động hơn mà còn chứa được rất nhiều đồ nữa.

phong tre-noi that

8. Nhà trên góc trần!
Thêm một ý tưởng thật thú vị: một chiếc giá được treo lên cao, gần với trần nhà, đặt lên đó một vài thứ đồ chơi nhỏ như những con thú nhồi bông dễ thương, hay một đoàn tàu với các toa đủ màu sặc sỡ như hình bên dưới căn phòng của bé nhìn sẽ sinh động hơn hẳn với cách bài trí như thế này.

phong tre-tre em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét