Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Làm đẹp phòng bé gái

Căn phòng đẹp không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn kích thích khả năng sáng tạo và cảm thụ không gian, màu sắc.
Dưới đây là một vài lưu ý cho các bậc cha mẹ khi trang trí phòng cho các bé gái

Khi trang trí phòng trẻ em, tốt nhất, các bậc cha mẹ nên ngồi lại với con mình để tìm hiểu xem cô bé thích căn phòng của mình được trang trí như thế nào, vì đây sẽ là không gian mà bé sẽ gắn bó trong một thời gian khá dài.
giuong tre em
Thông thường, các bé gái sẽ thích trang trí phòng với màu hồng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sự phát triển của trẻ em, màu hồng sẽ giúp các bé gái cảm thấy thoải mái hơn, ngoài ra, việc trang trí với màu hồng cũng giúp các bé phát triển nhanh hơn về mặt tư duy. Tuy nhiên, không phải mọi cô bé đều thích màu hồng, vì vậy bạn phải chắc chắn về màu sắc yêu thích của con mình trước khi tiến hành trang trí.

Bạn cũng nên cân nhắc kĩ trước khi trang trí, sao cho căn phong tre em có thể được sử dụng trong khoảng thời gian lên đến 10 năm mà không phải thay đổi quá nhiều về kết cấu cũng như cách bài trí. Các đồ vật trong phòng nên đơn giản, nhưng cũng cần một chút nữ tính, điều này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách của cô bé khi trưởng thành. Một tiêu chí khác khi bạn trang trí phòng cho con gái nhỏ của mình là nên chọn các đồ vật đa năng và có thể dễ dàng thay thế khi bé lớn lên.
phong tre em
Một sai lầm mà các bậc cha mẹ thường mắc khi trang trí phòng cho con gái mình là trang trí không gian quá già so với tuổi của con. Bạn nên nhớ, bản chất của trẻ nhỏ là ngây ngô và hồn nhiên, vì vậy đừng tạo cho con mình thói quen trang điểm hay chải chuốt từ quá sớm. Tất cả những thói quen khi còn nhỏ đều ảnh hưởng rất rõ rệt đến tính cách của trẻ khi lớn lên.

Đây là một số mẹo chọ bạn khi chọn đồ dung cho con gái mình:
giường trẻ em
Giường: bạn nên chọn chiếc giường trẻ em lớn một chút, vì trong khoảng vài năm nữa con của bạn sẽ phát triển rất nhanh về chiều cao. Để tiết kiệm không gian, bạn nên chọn mua hoặc đặt đóng loại giuong tre em có tủ đựng đồ phía dưới.

Bàn: nên chọn loại bàn bằng gỗ ép có gắn thêm kệ sách phía trước. Chiếc bàn này vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tiện dụng cho con bạn khi ngồi học.

Ghế: nên chọn loại ghế vừa vặn với chiều cao của con bạn, không nên chọn loại quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé. Tranh trang trí tường: nên chọn các loại tranh có chủ đề thiên nhiên hoặc nhân vật hoạt hình yêu thích của bé.

Rèm cửa: loại rèm bằng vải hoa hoặc carô có màu sắc tươi sang là lựa chọn mà bạn nên chọn.

Tủ đồ: nên chọn loại vừa, có cả phần để treo áo quần và phần để chứa áo quần xếp.
phòng trẻ em
Bạn nên để con mình học cách tự sắp xếp đồ đạc trong phòng mình để giúp bé hình thành những thói quen ngăn nắp ngay từ bé, thay vì làm tất cả cho con, có thể bé sẽ không thể dọn phòng sạch sẽ ngay được, nhưng qua thời gian, thói quen này sẽ giúp bé biết tự lập và ngăn nắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét